Trang chủ Chương trình cơ bản Chương trình can thiệp sớm

Chương trình cơ bản

Chương trình can thiệp sớm

 
Giáo án chương trình can thiệp sớm
 
HOẠT ĐỘNG
         NỘI DUNG THỰC HIỆN
                              YÊU CẦU
ĐIỂM
1.ĐIỂM danh
 
_Đón trẻ và ổn định lớp
_Trẻ lấy ghế và tìm chỗ trống để ngồi
_Trẻ ngồi thành hình chữ U hoặc thành hàng cô lần lượt gọi từng trẻ lên điểm danh.
_Trẻ ngoan và chủ động theo cô vào lớp
_Bê ghế và tự tìm chỗ trống để ngồi học bài
_Tự chủ động “Dạ” to khi cô gọi tên điểm danh
 
2.Thể dục buổi sáng
- Tập một số động tác thể dục:” ngày đầu tiên đi học”
+ Các động tác tay : giơ tay cao, giơ tay trươc ngực, vỗ tay.......
+ Nghiêng người
+ Bật nhảy
-Tập theo nhịp của cô.
 
- Xếp và đứng thẳng hàng hoặc đứng trong vòng tròn vẽ sẵn
- Quan sát và bắt chước theo cô, bạn khác các động tác theo nhịp
- Thực hiện khi được hỗ trợ
- Chủ động thực hiện các động tác theo nhịp khi cô yêu cầu.
 
3.Nhận biết
- Tìm hiểu về ngày tết thầy cô qua tranh ảnh , video, thơ, truyện.
+ Biết được ngày 20/11 là ngày ‘’ Nhà giáo Việt Nam’’
+ Biết được công việc, nơi làm việc của thầy cô giáo
+ Nhận biết một số hoạt động của thầy cô qua tranh
 
-Trẻ quan sát tranh, ảnh, video hoặc hoạt động của cô.
- Nhận biết được tranh ảnh hoặc hoạt động theo trợ giúp của cô
 
4. Tập Phục hồi chức năng
Thực hiện các bài tập tăng tập trung, điều hòa giác quan, bài tập cho não dành cho nhóm:
+ Trồng chuối
+ Xách vật nặng vượt chướng ngại vật
+ Đi trên cầu gai
+ Bò trườn qua vòng tròn
+ Đi đường rích rắc
+ Tập chéo
+ Bắt chước dáng đi con vật
…………………………..
  • Trẻ quan sát và chủ động tập cùng cô
  • Cô hỗ trợ nếu con chưa làm được
 
5.Trò chơi tương tác
1. Chơi trò chơi : Truyền bóng qua chân
 
- Cho trẻ đứng thành hàng dọc, trẻ đứng đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay, cúi xuống đưa bóng qua 2 chân chuyền cho trẻ tiếp theo, trẻ đó đón bóng và chuyền qua chân cho bạn đứng sau, tiếp tục thực hiên cho đến trẻ đứng cuối hàng. Cả hàng quay sau rồi tiếp tục thực hiện như trên.
 
Mục tiêu:
+ Rèn phản xạ nhanh
+ Phát triển ngôn ngữ
+ Tương tác nhóm
 
2. Trò chơi : trời sáng trời tối
 
Hình thức choi: chơi theo lớp
Mục đích: rèn phản xạ của trẻ
 
Cách chơi:
Cho các bé giả làm đàn gà con đi quanh sân chơi để kiếm mồi.
Hai bàn tay từng bé giơ sang ngang, làm động tác nghiêng bên này rồi ngả sang bên kia, vừa vẫy tay vừa kêu “chip, chip” Khi nghe cô ra lệnh “trời tối”, các bé phải ngồi thụp xuống đất, nghiêng đầu áp 2 bàn tay vào má và nhắm mắt ngủ. Để cho bé nhắm mắt trong khoảng 30 giây.
Sau đó cô ra lệnh “trời sáng”, các bé khum 2 bàn tay đưa lên miệng và bắt chước tiếng gà trống gáy:‘Ò ó o o ”.cô có thể sáng tạo thêm động tác của những con vật khác cho các bé bắt chước. Với những động tác vươn vai, giơ tay, đứng lên, ngồi xuống sẽ giúp các bé vận động tốt hơn và cảm thấy vui khi bắt chước kiểu đi và tiếng kêu của những con vật quen thuộc.
 
- Trẻ quan sát và học theo cô
- Trẻ chơi theo luật
- Trẻ chủ động và thể hiện hứng thú khi tham gia
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-Làm theo yêu cầu của cô.
- Quan sát và bắt chước bạn khi chơi.
- Hiểu được cách chơi.
- Hợp tác chơi cùng bạn theo yêu cầu của cô.
- Chủ động chơi.
 
6. Ngôn ngữ
- Trẻ nói về ngày tết thầy cô.
+ Trẻ nói qua tranh hoặc thông qua xem video, hoặc tham gia hoạt động
-Trẻ trả lời các câu hỏi về công việc của thầy cô giáo, nơi làm việc của thầy cô giáo
- Trả lời về một số hoạt động trong ngày 20/11.
- Các con quan sát cô thực hiện mẫu.
- Nhắc lại thành câu trong các hoạt động theo trợ giúp của cô.
- Chủ động nói thành câu trong các hoạt động .
- Trả lời câu hỏi theo trợ giúp và gọi ý của cô giáo.
-Trả lời được câu hỏi theo yêu cầu
 
 
7. Tập Phục hồi chức năng
Thực hiện các bài tập tăng tập trung, điều hòa giác quan, bài tập cho não dành cho nhóm:
+ Trồng chuối
+ Xách vật nặng vượt chướng ngại vật
+ Đi trên cầu gai
+ Bò trườn qua vòng tròn
+ Đi đường rích rắc
+ Tập chéo
+ Bắt chước dáng đi con vật
………..
  • Trẻ quan sát và chủ động tập cùng cô
  • Cô hỗ trợ nếu con chưa làm được
 
8. Thơ, kể truyện, hát.
- Thơ: cô giáo của con
- Bài hát: cô giáo em .
- Truyện: món quà của cô giáo.
- chú ý nghe cô hát , đọc thơ và kể truyện.
- đọc, hát vuốt đuôitheo cô.
- chủ dộng hát, đọc thơ theo yêu cầu.
- trả lời câu hỏi sau hoạt động hát,đọc thơ và kể truyện.
- nhớ và nhắc lại một số tình huống trong câu truyện theo sự gợi ý của cô.
 
 
9. Tập Phục hồi chức năng
Thực hiện các bài tập tăng tập trung, điều hòa giác quan, bài tập cho não dành cho nhóm:
+ Trồng chuối
+ Xách vật nặng vượt chướng ngại vật
+ Đi trên cầu gai
+ Bò trườn qua vòng tròn
+ Đi đường rích rắc
+ Tập chéo
+ Bắt chước dáng đi con vật
………..
  • Trẻ quan sát và chủ động tập cùng cô
  • Cô hỗ trợ nếu con chưa làm được
 
10. Biểu tượng toán
- Đếm khái quát trên vật thật, đếm và nhận biết các nhóm có số lượng 6.
- trò chơi nhanh tay nhanh mắt
- rèn cho trẻ trí nhớ và khả năng tri giác, phát triển sự phối hợp các giác quan khi thao tác với đồ vật.
 
-Trẻ hợp tác và thực hiện tốt các yêu cầu của cô. 
 
11. Vận động
- Vận động thô:
+ nhảy lò cò một chân ( 5 – 10 bước).
+ nhảy ô
 
 
 
-Vận động tinh :
+ xé, dán dây xúc xích, cái lá....
 
- Quan sát cô và các bạn thực hiện.
- thực hiện bài tập theo trợ giúp của cô.
- chủ động thực hiện theo hiệu lệnh.
 
 
-quan sát và bắt chước cô thực hiện mẫu.
- ngồi đúng tư thế.
- dùng các ngón tay một cách linh hoạt để thực hiện.
- chủ động thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu.
 
 
12. Hoạt động ngoại khóa
Thực hiện theo kế hoạch của trung tâm.
Trẻ thẻ hiện sự hào hứng và vui vẻ khi tham gia hoạt động.
 
 
 
 
13. Quản lý hành vi.
Rèn tập trung, rèn nề nếp.
 
 
 
 
 
Bài hát : Cô giáo em.
 
Cô giáo em, người xinh xinh. Cô hay cười mắt cô long lanh. Cô rất yêu dòng kênh xanh. Uốn quanh cánh đồng. Thơm mùi lúa mới Em yêu cô,em yêu ruộng đồng có đàn sáo bay. Cô vẫn dạy là quê hương em đó, suốt đời em yêu.
 
 
Thơ: Cô giáo của con
Mỗi khi vào lớp
Cô cười thật tươi
Say sưa giảng bài
Giọng cô ấm áp

Bạn nào hay nghịch
Cô chẳng thích đâu
Bạn nào chăm ngoan
Cô yêu lắm đấy!...
Cần như hạt muối
Đẹp như hoa rừng
Cô giáo của con
Ai mà chẳng quý.